Home » » 7 lưu ý cần nắm khi rửa xe ô tô

7 lưu ý cần nắm khi rửa xe ô tô

Written By Thanh Bình Tahico on Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020 | tháng 4 26, 2020

7 lưu ý cần nắm khi rửa xe ô tô

Tahico xin chia sẻ 7 lưu ý cần nắm khi rửa xe ô tô để tránh làm ảnh hưởng đến sơn xe, chất lượng của xe.

7 lưu ý cần nắm được khi rửa xe ô tô

Không sử dụng vật vật cứng để vệ sinh xe ô tô
Lớp bụi, cát bám chặt vào mọi ngóc ngách của xe, xong  không nên lấy bất kì dụng cụ thô ráp nào để làm sạch theo ý muốn. Miếng cọ bằng thép là vật dụng không nên sử dụng để vệ sinh xe ô tô. Vì thế theo các nhà chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi, hãy chắc chắn tránh xa những vật dụng trên bằng mọi giá. Thay vào đó, hãy sử dụng một lượng chất tẩy nhờn động cơ, các hợp chất đánh bóng và bàn chải được thiết kế chuyên dụng cho xe hơi.
luu y khi rua xe o to
Tránh ánh nắng trực tiếp
Ánh sáng mặt trời rất có hại khi rửa và đánh bóng xe ô tô. Vì thế, nên tránh không cho xe tiếp xúc trực tiếp hết mức có thể. Mọi người luôn giữ cho xe ở trong bóng mát để tiết kiệm thời gian kì cọ các vết bẩn cũng như tránh không cho màu sơn của xe bị phai dần theo thời gian.
Không nên dùng nước rửa bát để rửa ô tô
Chất tẩy rửa trong nước rửa bát sẽ ăn mòn lớp vỏ ngoài xe, khiến xe ô tô nhanh chóng bị mất màu và dễ hỏng hơn. Vì thế tuyệt đối không sử dụng xà phòng, nước rửa chén để rửa xe hơi.
Luôn sử dụng khăn sạch để lau chùi xe ô tô
Nhiều trường hợp rửa xe xong, thay vì giặt khăn cho sạch sẽ, nhiều người sẽ phơi khăn khô và cất đi để sử dụng cho các lần sau. Đây là một trong những sai lầm,  vì trong khăn chứa đầy bụi bẩn mà chắc chắn sẽ để lại những xết gồ, xước trên lớp sơn. Do đó, hãy luôn giặt sạch khăn lau trước khi sử dụng nó để sử dụng cho lần rửa xe tiếp theo.
Ảnh minh họa sử dụng sản phẩm
Không nên chỉ sử dụng một chiếc xô rửa duy nhất
Mỗ khi miếng bọt biển được nhúng vào xô thì những hạt bụi bẩn tích tụ từ lần lau rửa trước sẽ lắng đọng xuống dưới. Vì thế,  lái xe cần sử dụng 3 xô  khả năng làm sạch xe.
Sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng
Cần sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để vệ sinh các bộ phận của xe. Lưu ý, hiện nay có nhiều dòng sản phẩm chào bán trên thị trường, để tránh “ tiền mất tật mang” mọi người nên chọn mua dung dịch của những đơn vị uy tín và của các thương hiệu lớn như Tenzi, Ventek…
luu y khi rua xe o to
Dung dịch ventek
Không nên sử dụng khăn thô, cứng
Không nên sử dụng bất kỳ khăn cũ bị bỏ đi để lau chùi xe hơi. Bởi các cạnh gồ ghề và hầu hết các khăn được dệt sẽ làm cho các hạt cát nằm sâu bên trong làm trầy xước bề mặt của xe khi sấy. Vì thế, khăn sợi nhỏ được đánh giá là dụng cụ hoàn hảo để lau chùi xe ô tô.
Một số thông tin về các lưu ý khi rửa xe ô tô, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Chỉ đường